ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
เมษายน 20, 2014, 06:13:31 AM
หน้าแรก เว็บบอร์ด ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
สินค้าแนะนำและได้รับการตรวจสอบ :
PRO!! จากร้าน WRAP WINNER เปลี่ยนสีทั้งคันเริ่มต้น 1x,xxx บ.
TUNERCONCEPT โช๊คสตรัทปรับเกรียว Honda Brio/Amaze ปรับ32ระดับ MONOTUBE
99Automax แม็ก TE37 RS RZ RPF1 CE28 RE30 งาน ROTA หน้า8หลัง8 ยางซื้อ 3 แถม 1
IDO ชุดแต่ง Brio Mugen V.1, Extremo
XENON รับประกันยาวนาน 60 เดือน Projector,CCFL,DRL,ล้าง-ขัดโคม ฯลฯ บนถนนลาดพร้าว
ชุด แต่ง Brio (Mugen/Mugen RR/Euro sport) ABS 100% รับบัตรเครดิต >> lovebodykits
NV.YANGYONT ขายล้อแม็กซ์ ยางรถยนต์ สปริงโหลด น๊อตล้อ ฝาครอบคาริบเปอร์ ราคาพิเศษ
MAKE-RACE SHOP ร้านของแต่ง BRIO,ชุดแต่ง,เครื่องเสียง,PROJECTOR,XENON,กันขโมย
มีของแต่ง BRIO ทุกอย่างชมได้ที่นี่ ถูกและมีจริง !!!
ถูกที่สุดงานเหมือนทุกงานเพียบ TE37 15-17 Ce28 P1 RPF1 ยางsonar-Ku36
วีลสเปคไทยแลนด์ จำหน่าย ล้อแม็กซ์ ยางรถยนต์ คุณภาพราคาพิเศษ
เบาะหนัง หุ้มหนังพวงมาลัย หัวเกียร์ HONDA BRIO และรถทุกรุ่น

//สนใจติดต่อโฆษณา คลิกที่นี่!!

+  Honda Brio Club Thailand
|-+  Honda Brio - General Category
| |-+  พูดคุยเรื่องทั่วไปและข่าวมาใหม่
| | |-+  มีคนถามว่า "ทำไมเลือกน้องโอ้ เพราะตัวถังเค้าไม่ใช่เหล็ก"
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคนถามว่า "ทำไมเลือกน้องโอ้ เพราะตัวถังเค้าไม่ใช่เหล็ก"  (อ่าน 2566 ครั้ง)
namo
พลทหาร
*
กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 10:43:03 AM »

อยากถาม ทุกๆคนในคลับว่า ที่เค้าพูดมาม่ายจริงใช่ไหม  เค้าบอกว่าน้องมีนาเนื้อหนังเป็นเหล็ก  แต่น้องโอ้โห ของเราเป็นไฟเบอร์  มันม่ายจริงใช้ไหมคร้า
บันทึกการเข้า
MMMMMMMMMMMM
พลเอก
******
กระทู้: 4073



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 10:51:05 AM »

ขออนุญาติ ตอบนะครับ  ที่มาจากเว็บพี่จิมมี้ ครับ


Honda ใช้เทคโนโลยีการออกแบบโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ ACE หรือ Advanced Compatibility Engineering
ซึ่งใน Brio นั้น ทีมวิศวกร เน้นให้โครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ด้วยการใช้ เหล็กแบบ High Tensile Steel มากเกินกว่า
50 % ของโครงสร้างตัวถัง ทั้งคันรถ (ส่วนสีแดง จากในภาพข้างบนนี้) ข้อดีของเหล็กประเภทนี้คือ น้ำหนักเบา มี
ความแข็งแกร่งสูง มีความเหนียว และทนต่อแรงกระแทกสูงๆ ได้ดี และเป็นเหล็กที่ผู้ผลิตรถยนต์ในยุคนี้ นิยมนำมา
ใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ของตน แม้ว่ามันจะมีราคาแพงขึ้นกว่าเหล็กธรรมดาทั่วไปก็ตาม

นอกจากนี้ โครงสร้างตัวถังของ Brio ยังถูกเสริมความแข็งแกร่ง บริเวณจุดยึดช็อกอัพ ทั้งคู่หน้า และคู่หลัง ให้ทนรับ
แรงกระทำ ที่จะเกิดขึ้น มากเป็นพิเศษ โดยจุดยึดช็อกอัพคู่หน้า จะอยู่ใกล้กับ โครงสร้าง ACE ด้านข้างของตัวรถกับ
ผนังห้องเครื่องยนต์ ส่วนคู่หลังนั้น ใช้วิธีการติดตั้ง Trailing Arm เข้ากับบริเวณโครงสร้างพื้นตัวถังที่ต้องการความ
แข็งแรงสูง นอกจากนี้ ยังเชื่อมต่อกับ Closed cross section bracket เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการยึดเหนี่ยวและ
ทำงานร่วมกัน ระหว่างโครงสร้างตัวถัง กับระบบกันสะเทือน

ส่วนบั้นท้ายนั้น มีการเสริมความแข็งแรงของกรอบประตูห้องเก็บของด้านหลังเป็นพิเศษ โดยจะมีลักษณะเป็น
แผงขนาดใหญ่ โดยรอบทั้งหมด  ใช้เหล็กแผ่นหนา เชื่อมระหว่างช่องล้ออะไหล่ เข้ากับโครงสร้างแผงหน้าตัด
ของกรอบประตูคู่หลัง เพื่อเสริมความแข็งแรงในภาพรวมให้กับชิ้นส่วนโครงสร้างด้านหลัง
บันทึกการเข้า

เอ็มนะครับ
Brio เขียว รุ่น V AT

จอง 28 มี.ค.54
รับรถ 29 ก.ค.54
รวมรอ 4 เดือน
ระยะทางที่วิ่งล่าสุดเกิน 60000 กิโลเมตร แร้น อัตราสิ้นเปลืองประหยัดเกินคาด

Add msn / FB มาคุยกันได้นะครับ
เอ็มคุง หง่ะ
http://www.facebook.com/groups/thaihondabrio
MMMMMMMMMMMM
พลเอก
******
กระทู้: 4073



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 10:53:10 AM »

เรื่องตัวถังไม่ได้ ลดต้นทุนแต่อย่างใด  กลับเพิ่มต้นทุนให้มากกว่าด้วยซ้ำครับ รถจึงมีน้ำหนักเบา แต่ความแข๊งแรงไม่ได้ต่างไปจากเหล็กครับ และยืดหยุ่นกว่า เวลาชน ไม่ทับคนขับตาย ครับ 555+ 

จึงทำให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แต่ความปลอดภัยไม่ได้ลดลงครับ
บันทึกการเข้า

เอ็มนะครับ
Brio เขียว รุ่น V AT

จอง 28 มี.ค.54
รับรถ 29 ก.ค.54
รวมรอ 4 เดือน
ระยะทางที่วิ่งล่าสุดเกิน 60000 กิโลเมตร แร้น อัตราสิ้นเปลืองประหยัดเกินคาด

Add msn / FB มาคุยกันได้นะครับ
เอ็มคุง หง่ะ
http://www.facebook.com/groups/thaihondabrio
Uncle_Nong
จ่าสิบโท
**
กระทู้: 445


เมื่อไหร่..น้องบริโอจะมาสักทีน๊าาาา..รอนานแระเหอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 10:56:17 AM »

อยากถาม ทุกๆคนในคลับว่า ที่เค้าพูดมาม่ายจริงใช่ไหม  เค้าบอกว่าน้องมีนาเนื้อหนังเป็นเหล็ก  แต่น้องโอ้โห ของเราเป็นไฟเบอร์  มันม่ายจริงใช้ไหมคร้า

ไม่ขอเค้าดูหละครับว่าตรงไหนเป็นเหล็ก ตรงไหนเป็นไฟเบอร์บ้าง...คืออย่างนี้ครับ รถยนต์ทุกวันนี้ มีทั้งเหล็กและพลาสติกประกอบกันครับ ( คำว่าไฟเบอร์ของเค้าคือพลาสติกนั่นหละครับ จริงๆแล้วเป็นวัสดุคนละประเภทกัน )
เอาอย่างนี้นะครับ รถยนต์ในยุคปัจจุบัน จะผลิตขึ้นมาภายใต้ พื้นฐานเหล่านี้ครับ
1.โครงสร้างหลักจะเป็นเหล็ก ว่ากันไปตามต้นทุนของแต่ละบริษัทว่าจะใช้เหล็กเกรดไหน โครงสร้างหลักที่ว่าก็จะมี บอดี้ทั้งคัน ฝากะโปรงหน้า/หลัง /หลังคา /ประตูรถ
2. ชิ้นส่วนอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับความแข็งแรง แต่ต้องรับแรงเพราะความปลอดภัย จะเปลี่ยนไปใช้วัสดุสังเคราะห์จำพวก พลาสติก ABS เช่นกันชนหน้า/หลัง พลาสติก ABS recycle/PPE เช่นแผงหน้าปัดภายใน อุปกรณ์ภายใน ซึ่งเป็นพลาสติกที่ผลิตมาสำหรับอุตสากหรรมรถยนต์โดยเฉพาะ
3.เริ่มมีการพัฒนานำวัสดุสังเคราะห์ประเภทพลาสติกไปใช้ในส่วนอื่นๆของรถยนต์เช่น ถังน้ำมัน( Jazz , City ใช้มาตั้งแต่รุ่นแรก ) เพลาขับเคลื่อนที่ล้อ เพลากลางของรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ หรือแม้แต่ตัวถังรถทั้งค้นในกลุ่มรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่

จะเห็นว่า รถยนต์ทุกวันนี้ ไม่มีใครใช้เหล็กทั้งคันครับ เพราะเทคโนโลยี่มีการพัฒนาไม่หยุด...อยู่ที่เราได้รับทราบข้อมูลมามากน้อยแค่ไหน ก่อนที่จะหยิลยกขึ้นมาเป็นประเด็นครับ
บันทึกการเข้า
namo
พลทหาร
*
กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:02:05 AM »

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับทุกข้อมูลที่ให้มา แต่ยังไงก้อตาม ตอนนี้รอ น้องโอ้อยู่ อยากได้เร็วๆจัง ที่โพสข้อความนี้ขึ้นมาเพราะไม่ทราบข้อมูลเรื่องตัวถังที่แน่นอน รู้แต่เรื่องเครื่องยนต์ และความปลอดภัยที่ผู้หญิงตัวน้อยๆๆ อย่างเราพึงจะมีความรู้เท่านั้นคะ
และที่สำัคัญต้องขอ ขอบคุณท่านประธานM x12 ที่ให้ข้อมูลที่ลึกซึ้ง
บันทึกการเข้า
RUT999
สิบโท
*
กระทู้: 178


ไม่ต้องจ้องหนูใส่ กกน. สีดำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:07:30 AM »

รถ Super Car เดียวนี้จากเหล็กยังเปลี่ยนมาเป็นไฟเบอร์ เพื่อXXX
ก่อนขึ้นชกเลย 555  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
MMMMMMMMMMMM
พลเอก
******
กระทู้: 4073



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:19:54 AM »

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับทุกข้อมูลที่ให้มา แต่ยังไงก้อตาม ตอนนี้รอ น้องโอ้อยู่ อยากได้เร็วๆจัง ที่โพสข้อความนี้ขึ้นมาเพราะไม่ทราบข้อมูลเรื่องตัวถังที่แน่นอน รู้แต่เรื่องเครื่องยนต์ และความปลอดภัยที่ผู้หญิงตัวน้อยๆๆ อย่างเราพึงจะมีความรู้เท่านั้นคะ
และที่สำัคัญต้องขอ ขอบคุณท่านประธานM x12 ที่ให้ข้อมูลที่ลึกซึ้ง


ฮ่า ๆๆ M x12 ฮ่าๆๆ

ผมไม่ใช่ประธานแล้วครับ ผมยุบสภา ไปแล้ว ตอนนี้ เป็น ท่านโจ๊ก เป็นประธานแล้วครับ ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า

เอ็มนะครับ
Brio เขียว รุ่น V AT

จอง 28 มี.ค.54
รับรถ 29 ก.ค.54
รวมรอ 4 เดือน
ระยะทางที่วิ่งล่าสุดเกิน 60000 กิโลเมตร แร้น อัตราสิ้นเปลืองประหยัดเกินคาด

Add msn / FB มาคุยกันได้นะครับ
เอ็มคุง หง่ะ
http://www.facebook.com/groups/thaihondabrio
joke20005
พันเอกพิเศษ
****
กระทู้: 2003


J_POP_POP_J@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:28:41 AM »

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับทุกข้อมูลที่ให้มา แต่ยังไงก้อตาม ตอนนี้รอ น้องโอ้อยู่ อยากได้เร็วๆจัง ที่โพสข้อความนี้ขึ้นมาเพราะไม่ทราบข้อมูลเรื่องตัวถังที่แน่นอน รู้แต่เรื่องเครื่องยนต์ และความปลอดภัยที่ผู้หญิงตัวน้อยๆๆ อย่างเราพึงจะมีความรู้เท่านั้นคะ
และที่สำัคัญต้องขอ ขอบคุณท่านประธานM x12 ที่ให้ข้อมูลที่ลึกซึ้ง


ฮ่า ๆๆ M x12 ฮ่าๆๆ

ผมไม่ใช่ประธานแล้วครับ ผมยุบสภา ไปแล้ว ตอนนี้ เป็น ท่านโจ๊ก เป็นประธานแล้วครับ ฮ่าๆๆๆ
ยิ้มกว้างๆ อ่านมาเลื่อนๆ  ผมรุ็สึกได้เลยครับว่าเรื่องนี้ต้องมีผมเข้าร่วมด้วย 5 5 5 5 5

คุณเอ็ม เป็นเลขาผมครับ
บันทึกการเข้า

มิงถึง กุก็ถึง
jazz3300
สิบเอก
*
กระทู้: 218


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 11:55:25 AM »

คนเรา ถ้าลองมีอคติแล้ว เหตุผลใด
ถึงถูกต้องอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้นครับน้องๆ...

รถเรา ดีไม่ดี เรารู้ดีกว่าเค้าครับ...

อย่างเรื่องที่หลายๆคนบอกว่าท้ายไม่สวย
พี่เองยังชอบเลยว่า มันเหมือนอวกาศดี...

นานาจิตตังครับน้องเอ็ม น้องโจ๊ก พี่โหน่ง
บันทึกการเข้า

popcorn
พันเอกพิเศษ
****
กระทู้: 2141


ได้รถแล้วจร้า 2/12/11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 12:14:18 PM »

ข้อมูล ที่เยี่ยมมาก สำหรับคนที่ไม่เคยมีรถเป็นของตัวเอง
บันทึกการเข้า

https://www.facebook.com/groups/HondaBrioKorat/

 facebook กลุ่ม Honda Brio(โคราช)  และพื้นที่ใกล้เคียง พูดคุยกันอีก 1ช่องทางครับ


MMMMMMMMMMMM
พลเอก
******
กระทู้: 4073



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 12:28:04 PM »

คนเรา ถ้าลองมีอคติแล้ว เหตุผลใด
ถึงถูกต้องอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้นครับน้องๆ...

รถเรา ดีไม่ดี เรารู้ดีกว่าเค้าครับ...

อย่างเรื่องที่หลายๆคนบอกว่าท้ายไม่สวย
พี่เองยังชอบเลยว่า มันเหมือนอวกาศดี...

นานาจิตตังครับน้องเอ็ม น้องโจ๊ก พี่โหน่ง


คร๊าบผม ฮ่าๆๆๆ ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

เอ็มนะครับ
Brio เขียว รุ่น V AT

จอง 28 มี.ค.54
รับรถ 29 ก.ค.54
รวมรอ 4 เดือน
ระยะทางที่วิ่งล่าสุดเกิน 60000 กิโลเมตร แร้น อัตราสิ้นเปลืองประหยัดเกินคาด

Add msn / FB มาคุยกันได้นะครับ
เอ็มคุง หง่ะ
http://www.facebook.com/groups/thaihondabrio
5thAvenue
สิบเอก
*
กระทู้: 205



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2011, 08:24:41 PM »

ให้ข้อคิด

เล็กกว่า ทำไมหนักพอๆกัน?

ไปหนักตรงไหนน้อ

ตัวถังก็บ๊างบาง ไม่น่าจะหนัก ประตูเหล็กท้ายก็ไม่มี ทำไมยังไม่เบากว่าเค้าอีก?

...

อ่อ หนักแกนโครงสร้างหลักนี่เอง  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

อยากทราบอะไรเกี่ยวกับ BRIO คุณมีคำถาม เรามีคำตอบ 080-550-5058 "กาว" ครับ
joke20005
พันเอกพิเศษ
****
กระทู้: 2003


J_POP_POP_J@hotmail.com
ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 11:00:41 AM »

คนเรา ถ้าลองมีอคติแล้ว เหตุผลใด
ถึงถูกต้องอย่างไรก็ฟังไม่ขึ้นครับน้องๆ...

รถเรา ดีไม่ดี เรารู้ดีกว่าเค้าครับ...

อย่างเรื่องที่หลายๆคนบอกว่าท้ายไม่สวย
พี่เองยังชอบเลยว่า มันเหมือนอวกาศดี...

นานาจิตตังครับน้องเอ็ม น้องโจ๊ก พี่โหน่ง

รับทราบ ครับผม   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มิงถึง กุก็ถึง
manoo
จ่าสิบโท
**
กระทู้: 424


หญิงเบิกบาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 11:45:50 AM »

สำหรับน้า    ไปมาเมื่อ3วันนี้    วิ่ง100 ตลอดทางฝนตก  กระจกหลังนะก็เห็นรถข้างหลังแต่เวลาน้าจอดพักที่ปั๊มน้าก็เช็ดก่อนเดินทางต่อทุกครั้ง     atและcvt    ด้วย   ตกหลุมอย่างแรง   8-10ครั้งกว่าจะถึงอุบล  
เพราะเราไม่ชินกับถนน  ( กลับบ้านใช้แต่รถ   บขส   -รถไฟฟรี )(เลยขับรถตกหลุมเป๊นว่าเล่น  )  และเมียน้าไปเบียดเสาไฟฟ้ามา    ราวบันไดจากประตูหน้ามาข้างหลัง  ใต้ราวบัน ไดบุบมาเกือบเมตร     ประตูไม่เป็นไร     ที่รอยชนมี  สีกันสนิมสีรองพื้นและสีรถลอกออกมาเป็นทางยาว  (ยังไม่ได้ไปเครม)
   น้ำมันเครือ่งยัง   ใสน้ำยาหล่อเย๊น น้ำในหม้อน้ำ หม้อพักยังปกติ   (น้าเติมแค่น้ำยาเช็ดกระจก เพราะระยะทาง600โล  ฝนตกทำให้รถเย๊นตลอดกทาง ทั้งคืนก็ว่าได้)วิ่งเปิดแอ  -วิยุ ( ไฟแบตไม่ตกรถเวลาจอดพักไม่ดับเครื่องตลอดทาง )  ไปถึงบ้านที่อุบล  ดับเครื่องรถแล้วพ่ออยากฟัง  หมอลำชิ่งก็เอาcdมาพ่วงสายusb  เปิดไฟหน้ารถด้วยเพราะอยู่ที่นาเกือบ4ชม.  พอสตารทรถเพื่อกลับมาในบ้าน   ชึ่งห่างจากทุ่งนา2km
  รถสตราทไม่มีปัญหาแบต     ลุยมาแล้ว   ตกหล่มมาแล้ว  เกีย  ออโต้   ด้วย   เครื่อง1200นิ555555555น้าเหยียบ130เร่งแชงรถ10ล้อชิวๆๆๆ  (ขอฝากหน่อยที่เขาคุยกันว่า   ล็อกความเร็ว145  น่ะเร่งแชงรถในทางโค้งไม่พ้น  -
แล้ว  ใครสอนให้แชงทางโค้ง     ในหลักความปลอดภัย  ไม่เคยมี  ให้แชงทางโค้ง  หรือน้าเรียนมาโบราณมาก)

ขอฝากอีกนีดหนึ่ง  แถบสีถี่ๆๆๆที่เขาทำไว้ รถเหยียบแล้วดังครื๊ดๆๆๆๆเวลาลงทางด่วนในทางโค้ง  เขตชุมชน เพื่อเตือน   พวกบ้า  ตีนผีเผลอสติ  ขับรถไม่มีน้ำใจ  ที่ที่  ต้องระมัดระวัง  ลดความเร็ว ( ถ้าคิดจะชื้อรถecocar นะ-
ลืมเรื่องบรรทุกและชิ่ง  ไปเลย   ขอแสดง คหสต    ไว้เป็นประโยช  นิ้ดน้อย  ก็ยังดีจากใจจริงครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2011, 11:56:59 AM โดย manoo » บันทึกการเข้า
mosika_kung
ร้อยตรี
***
กระทู้: 608



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2011, 01:46:06 PM »

ให้ข้อคิด

เล็กกว่า ทำไมหนักพอๆกัน?

ไปหนักตรงไหนน้อ

ตัวถังก็บ๊างบาง ไม่น่าจะหนัก ประตูเหล็กท้ายก็ไม่มี ทำไมยังไม่เบากว่าเค้าอีก?

...

อ่อ หนักแกนโครงสร้างหลักนี่เอง  ยิงฟันยิ้ม




ถูกใจอ่ะ


บันทึกการเข้า

เบิ้ม สมาชิก Brio สุราด ชื่อน้อง SPI ทักทายกันได้ครับ
หน้า: [1] 2 3 พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.12 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!